Dịch Vụ Đại Lý Thuế

Ngày đăng: 16/10/2023 11:45 PM

    ATS Consulting cung cấp dịch vụ đại lý thuế phù hợp với đa dạng quy mô hoạt động của doanh nghiệp, hỗ trợ thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ cần thiết đối với nhà nước trong quá trình hoạt động. Nếu bạn đang quan tâm thì hãy cùng chúng tôi tham khảo chi tiết hơn tại đây.

     

    Dịch vụ đại lý thuế là một trong những loại hình dịch vụ khá được quan tâm hiện nay, nhất là các doanh nghiệp vừa - nhỏ - siêu nhỏ. Bởi lẽ, khi lựa chọn loại hình dịch vụ này thì chủ doanh nghiệp không cần quá lo lắng về các thủ tục, chứng từ, hồ sơ hoặc các nghiệp vụ về thuế có liên quan, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ thay mặt bạn thực hiện tất tần tật mọi thứ.

     

    ATS Consulting là một trong những đại lý thuế được đánh giá hàng đầu về chất lượng dịch vụ và sự hỗ trợ đến từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tại địa bàn TPHCM mà bạn có thể tin tưởng liên hệ. Thông tin chi tiết về dịch vụ này sẽ được gửi đến bạn trong nội dung sau đây.

    Dịch vụ đại lý thuế là gì?

    Dai ly thue la gi

    Dịch vụ đại lý thuế là hoạt động của một doanh nghiệp chuyên thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế trong quá trình hoạt động của một công ty. Các hoạt động này có thể bao gồm kê khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế, khiếu nại thuế, thay mặt công ty làm việc với cơ quan thuế nếu có phát sinh.

     

    Có thể hiểu rằng, khi doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ đại lý thuế thì trong quá trình hoạt động sẽ có nhân viên phụ trách của công ty dịch vụ được thuê hỗ trợ, theo dõi và thực hiện đầy đủ các công việc có liên quan, bao gồm việc ký tên trên các văn bản, báo cáo, hồ sơ để gửi đến cơ quan thuế ban ngành.

     

    Trong những năm gần đây, dịch vụ này ngày càng được quan tâm nhiều hơn và trở thành giải pháp thông minh của nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, hạn chế gặp phải những tình huống phát sinh và xử lý công việc nhanh chóng, hiệu quả, triệt để.

    Điều kiện thành lập đại lý thuế

    Điều kiện thành lập đại lý thuế

    Để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ về các thủ tục liên quan đến thuế trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp thì đơn vị thực hiện cần đáp ứng các điều kiện sau (áp dụng Điều 102 Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Khoản 1 Điều 22 Thông tư 10/2021/TT-BTC):

     

    • Tổ chức cung cấp dịch vụ phải là doanh nghiệp đã được đăng ký thành lập theo đúng quy định pháp luật;
    • Có từ 2 người nhân viên (làm việc toàn thời gian) trở lên được cấp chứng chỉ hành nghề liên quan đến dịch vụ làm thủ tục về thuế;
    • Có ít nhất 1 nhân viên đại lý thuế (làm việc toàn thời gian) được cấp chứng chỉ kế toán đối với những trường hợp đăng ký cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ.

    Công việc được thực hiện bởi đại lý thuế

    Đại lý thuế sẽ thay mặt doanh nghiệp thực hiện những công việc có liên quan đến thuế, cụ thể bao gồm:

     

    • Thực hiện đăng ký và kê khai thuế;
    • Thiết lập & xây dựng sổ sách kế toán;
    • Thực hiện các thủ tục đóng thuế ban đầu;
    • Kiểm tra chứng từ đầu vào - ra sao cho phù hợp với quy định của thuế và pháp luật;
    • Ký tên và chịu trách nhiệm hoàn toàn trên các hồ sơ kê khai thuế, văn bản hoặc giấy tờ làm việc với cơ quan thuế;
    • Hạch toán và ghi sổ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong kỳ theo quy định;
    • Kiểm tra số liệu và lập báo cáo định kỳ theo tháng/quý/năm;
    • Thay mặt người đại diện pháp luật/giám đốc của doanh nghiệp ký trên các hồ sơ kê khai thuế;
    • Thực hiện báo cáo quyết toán định kỳ theo năm;
    • Làm việc và thực hiện giải trình với cơ quan thuế trong phạm vi được ủy quyền bởi doanh nghiệp;
    • Thông báo & nhắc nhở doanh nghiệp về số tiền thuế phải nộp trong trường hợp có phát sinh;
    • Cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu phát sinh các khoản phạt trong phạm vi công việc thực hiện.

    Điểm nổi bật của dịch vụ đại lý thuế

    Điểm nổi bật của dịch vụ đại lý thuế

    Kể từ khi xuất hiện, dịch vụ đại lý thuế đã giúp nhiều doanh nghiệp xử lý các vấn đề nan giải về thuế và còn mang đến nhiều lợi ích khác như:

     

    • Tối ưu hóa về mặt chi phí;
    • Tiết kiệm thời gian và nhân lực;
    • Mọi chính sách về thuế được cập nhật nhanh chóng và chính xác;
    • Đảm bảo thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với cơ quan nhà nước;
    • Đảm bảo về quyền lợi của doanh nghiệp;
    • Hạn chế các tình huống phát sinh về sau khi ảnh hưởng đến quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

    Cung cấp dịch vụ đại lý thuế chuyên nghiệp tại TPHCM - ATS Consulting

    Thấu hiểu mọi khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các công việc có liên quan đến thuế, ATS Consulting đã xây dựng đội ngũ chuyên môn và quy trình thực hiện bài bản, mang đến dịch vụ đại lý thuế với mức giá phải chăng, giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về thuế nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

     

    Hiện tại, chúng tôi đã và đang trở thành đối tác của nhiều công ty lớn - vừa - nhỏ - siêu nhỏ, hỗ trợ theo dõi và thực hiện các công việc liên quan trong kỳ, tránh phát sinh các khoản phạt đáng tiếc.

     

    Không chỉ thế, với đội ngũ chuyên môn cao, bạn sẽ được tư vấn về kế toán - thuế nhằm hạn chế tình trạng sai sót về số liệu gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

     

    Hy vọng qua những thông tin vừa được chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ đại lý thuếATS Consulting đang cung cấp. Nhanh chóng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 0906.286.627 - 0935.554.595 nếu cần tư vấn hoặc tham khảo chi tiết hơn về các gói phù hợp với quy mô doanh nghiệp của mình bạn nhé